Uống gì và không uống gì khi đói

Giải quyết cơn đói tốt nhất và hiệu quả nhất là nạp thức ăn cho dạ dày. Tuy nhiên có những lúc bạn không thể ăn được và phải dùng các loại thức uống thay thế thì hãy cẩn thận nhé, chúng có thể mang lại tác dụng xấu cho cơ thể đấy.

Cà phê

Khi đói, uống cà phê sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố và gây căng thẳng. Một số trường hợp phản ứng mạnh sẽ bị  nhịp tim đập nhanh, huyết áp tăng, người nôn nao và có thể chân tay bị run.

Với những người cao huyết áp, hoặc người mặc bệnh động mạch vành có thể dẫn tới tim bị đau thắt. Tránh xa cà phê khi bụng đang trống rỗng.

Nước mía

Hàm lượng đường trong nước mía rất cao, nếu ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao đột ngột, gây nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe. Do đó, cần chú ý khi sử dụng nước mía trong lúc đói.

Nước ngọt có ga

Uống nước ngọt có ga khi đói sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày. Điều này có thể gây buồn nôn hoặc gây kích ứng bên trong ruột.

Ngoài ra, nước ngọt có nhiều đường, cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra các bệnh về mắt.

can-can-nhac-cac-loai-thuc-uong-khi-doi
Cần cân nhắc các loại thức uống khi đói

Rượu

 

Khi đói, uống rượu là một sai lầm lớn. Đó nguyên nhân dễ nhất dẫn đến đau dạ dày, và nếu thường xuyên uống rượu khi đói thì cũng sẽ dẫn đến các bệnh khác.

Ngoài ra, khi đói mà uống rượu sẽ dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồ hôi, lạnh và đói cồn cào.

Sữa

Sữa chứa lượng lớn protein. Uống sữa khi dạ dày đang reo, các protein sẽ bị ép tham gia quá trình tiêu thụ nhiệt năng. Khi ấy, sữa sẽ không còn tác dụng bổ sung dinh dưỡng nữa.

Nước ép cà chua

Trong cà chua có chưa một hàm lượng axit khi ăn lúc đói nó sẽ gây ra các vấn đề rắc rối cho dạ dày như: Ợ nóng, trào ngược dạ dày – Bệnh trào ngược dạ dày hay bị ợ nóng là cảm giác khó chịu, nóng trong thực quản khi mà nồng độ axit tăng.

Kinh nghim thc phm sưu tầm.
Nếu các bạn muốn làm nhiều món ngon khác thì truy cập vào đây.
Nếu bạn nào muốn mua hải sản tươi sống thì lướt qua bên này luôn…

 

 

 

Leave a comment