Vài mẹo vặt với chiếc muỗng có thể bạn chưa biết

Chiếc muỗng hay thìa là vật dụng phổ biến và cần thiết trong mọi bếp ăn để có các món ngon. Bên cạnh công dụng bình thường thì chiếc muỗng còn có thể được dùng trong nhiều trường hợp hữu ích khác.

Dùng thìa inox lấy ruột dưa chuột

got-vo-dua-chuot

Bạn chỉ cần cắt đôi theo chiều dài quả dưa chuột và dùng thìa lấy ruột bên trong. Chúng ta cũng có thể lấy ruột dưa hấu, dưa gang… bằng cách này. Nó sẽ giúp bạn tạo kiểu trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn.

Gọt bỏ vỏ trái Kiwi

got-bo-vo-kiwi

Thao tác rất đơn giản là cắt bỏ 2 đầu, luồn thìa vào sát vỏ và xoay đều một vòng là lấy được trọn vẹn phần thịt của Kiwi. Cách này sẽ tiết kiệm thời gian hơn với cách gọt bằng dao.

Gọt vỏ củ gừng

got-vo-gung

Gừng là loại củ khá khó khăn cho việc gọt vỏ. Nếu gọt bằng dao không khéo léo rất dễ mất đi nhiều phần thịt bên trong hoặc không sạch hết vỏ.Vì vậy, chúng ta có thể dùng loại thìa inox cứng để gọt vỏ củ gừng một cách dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian.

Bóc vỏ trứng dễ dàng hơn

boc-vo-trung

Bạn chỉ cần đập nhẹ quả trứng cho vỏ nứt ra. Sau đó, chúng ta dùng thìa luồn vào sát vỏ trứng và đẩy nhẹ phần vỏ ra. Như vậy là đã có được quả trứng luộc tròn trịa chỉ trong vài giây.

Chống trào hiệu quả khi nấu thức ăn

chong-trao-khi-nau-an

Đây là mẹo vặt đã được ông bà ta áp dụng từ thời xa xưa. Chỉ cần đặt ngang chiếc nồi đang đun một chiếc thìa gỗ thì sẽ không sợ thức ăn bị trào ra khi sôi.

Giảm cảm giác khó chịu từ vết muỗi đốt

giam-ngua-khi-muoi-dot

Sở dĩ chúng ta vẫn hay dùng dầu gió để bôi vào vết muỗi đốt là vì nọc của con muỗi sẽ tan ra khi gặp nhiệt độ cao. Thế nên, khi bị muỗi đốt, bạn chỉ cần hơ nóng chiếc thìa rồi áp vào vị trí bị muỗi đốt, cảm giác ngứa sẽ dịu ngay tức thì.

Kinh nghim thc phm sưu tầm.
Nếu các bạn muốn làm nhiều món ngon khác thì truy cập vào đây.
Nếu bạn nào muốn mua hải sản tươi sống thì lướt qua bên này luôn…

 

 

 

Leave a comment